Hãy tưởng tượng 1 chiến dịch marketing hoành tráng nhất để chào đón bản hợp đồng bom tấn vào mùa hè. những người thực hiện sẽ sử dụng hashtag, cải thiện hình cho cầu thủ như một ngôi sao ca nhạc rồi ban bố bạn dạng hợp đồng của anh ta trong đoạn video như trailer của một bộ phim bom tấn Hollywood.
chậm triển khai là cách nhưng Man Utd đã ban bố bản hợp đồng đưa Paul Pogba quay về Old Trafford hè gần đây. Hãy quên bức ảnh chụp anh ký hợp đồng, quên bức ảnh chụp anh giơ mẫu áo đấu. Pogba đã hình thành trong 1 video có ngôi sao nhạc grime Stormzy, dancing múa như vũ công.
chậm triển khai ko chỉ là 1 video trình diễn của Pogba và Stormzy. ảnh hưởng trong khoảng nhà sản xuất áo đấu Adidas quá rõ ràng. Họ đã bơm tiền để khích lệ quyết tâm của Man Utd trong việc tuyển mộ ngôi sao người Pháp. có cảm giác rằng sự can thiệp của các nhãn hàng như Adidas đã đóng khung cách thức tiếp cận của người theo dõi mang mặt thương mại của bóng đá.
một trong những giả định phổ thông nhất đằng sau các hợp đồng chuyển nhượng bom tấn là tài năng bù lỗ phụ thuộc tiền bán áo đấu. Điều ngừng thi côngĐây đã xảy ra vào năm 2009 lúc Real Madrid chiêu tập Kaka và Cristiano Ronaldo, hai phiên bản hiệp đồng kỷ lục quả đât liên tiếp. Mùa hè vừa mới đây, điều này tiếp diễn xảy ra ở Old Trafford, đầu tiên là có Zlatan Ibrahimovic và sau chậm triển khai là Pogba. Họ là các người sở hữu phẩm chất ngôi sao để mang thể theo dấu chân mà David Beckham đã đi tiên phong.
Beckham là một kĩ năng trên sân cỏ, nhưng mà phẩm chất chuyên môn của anh cùng lúc đi kèm sở hữu sức hấp dẫn đối mang người theo dõi. Ngay lúc Beckham chuyển đến Real, đã với những hoài nghi về đóng góp của anh tại Man Utd. mà điều ngừng thi côngĐây cũng chẳng làm phiền lòng những đại gia Tây Ban Nha, các người xem xét đa dạng hơn tới lợi ích thương mại nhưng tiền vệ này mang đến tại sân Bernabeu.
một ngôi sao béo chuyển tới sẽ tăng nên cú hích cho hoạt động bán áo đấu của CLB, điều Đó là ko phải bàn cãi. sau cùng, ngay cả các CĐV thờ ơ cũng phải khệ nệ xuống thị trấn mang tên Pogba hoặc 1 cái tên khác dài hơn, Ibrahimovic, in trên lưng áo. các đứa trẻ khởi đầu bước vào trái đất bóng đá sẽ chọn CLB mang những phiên bản hiệp đồng bom tấn vào mùa hè để ủng hộ.
Beckham khiến cho các CLB nhìn thấy họ với thể thu lợi béo trong khoảng kinh doanh hình ảnh của những ngôi sao. Ảnh: Reuters. |
Mike Farnan là giám đốc điều hành của đơn vị marketing thể thao Redstrike, người trực tiếp làm việc với các dịch vụ áo đấu và CLB. Ông từng là Giám đốc mảng quốc tế của Man Utd, cánh tay thương mại toàn cầu của CLB Anh giữ thúc đẩy mảng bán hàng ở thị trường châu Á từ năm 1996 tới 2001.
Ông nói: "Tôi nghĩ với bản giao kèo của Pogba hay Zlatan, họ sẽ khiến cho doanh số bán hàng vững mạnh, rộng rãi hơn so sở hữu các mùa giải phổ biến do Đó là những cầu thủ lớn". Đó là tác động dễ dàng nhất của 1 mẫu tên lớn, một bản giao kèo bom tấn, 1 người mà hễ người nào đi trên đường cũng với thể trông thấy.
Man Utd bán ra 2.977.000 mẫu áo đấu ở mùa giải năm ngoái. Hãy khiến cho 1 phép toán và nó mang vẻ khá đơn giản. Báo cáo ngừng thi côngĐây đem nhân mang 49,77 đôla, mức giá ước tính của mỗi loại áo đấu bán ra, sẽ ra doanh thu ko dưới 149,3 triệu đôla. nhưng mà sở hữu chắc là Pogba sẽ giúp CLB thu lại số tiền nhưng mà họ đã bỏ ra để tuyển mộ anh bằng doanh thu trong khoảng bán áo đấu?
Hãy nghĩ về những Báo cáo. một cầu thủ có thể nâng cao 15% doanh thu áo đấu của CLB đã là quá tuyệt vời. Báo cáo chậm triển khai chỉ là 450.000 loại, tương đương 22,39 triệu đôla. Ngay cả phiên bản hiệp đồng của Kaka, người được hy vọng sẽ tạo lên sự thú vị của Real ở khu vực Nam Mỹ, ý nghĩ đó phí chuyển nhượng của anh sẽ được bù đắp do doanh thu áo đấu cũng là phi lý.
Farnan khẳng định điều đó: "Nó kiên cố sẽ tạo lên nên hiệu ứng làm nên doanh thu trên toàn cầu và kiên cố mở ra những thị trường mới, nhưng mà liệu số tiền thu về trong khoảng 1 cầu thủ sở hữu giá 100 triệu, 50 triệu hay 40 triệu với bù được phí chuyển nhượng?... ko. với những bạn dạng hiệp đồng bom tấn kiểu Đó, điều ngừng thi côngĐây không xảy ra và sẽ chẳng thể xảy ra". Sự vững mạnh trong khoảng doanh thu áo đấu sẽ chẳng mang lại lợi ích tầm cỡ nào cho Man Utd.
thực tại, số tiền nhưng mà Man Utd nhận được từ bán áo đấu của Pogba chẳng thấm vào đâu so với phí chuyển nhượng. Ảnh: AFP. |
Như David Seligman, một trạng sư về thể thao, nhận định: "CLB sở hữu quyền sở hữu trí não, có huy hiệu, tên và họ mang quyền với có tên của các cầu thủ sau lưng áo của họ. Họ cấp phép điều chậm triển khai cho Nike, Adidas, Puma, New Balance và các đơn vị tương tự".
"Điều gì sẽ xảy ra lúc giấy phép ngừng thi côngĐây được mua lại nhiều lần mang giá hàng triệu bảng Anh và tiền bạn dạng quyền được trả mỗi lúc doanh thu bán áo vượt qua một ngưỡng nhất thiết. ví như game thủ là Man Utd, và nhãn hiệu của người chơi mang trị giá, người chơi có thể đòi hỏi người khác trình ra hàng triệu bảng và ăn tỷ trọng % cao hơn trong tương lai", Seligman nói tiếp.
bên cạnh đó, ngay cả phần trăm Đó mang cao hơn, nó cũng chẳng phải số tiền chiếm tỷ lệ to nhất từ mỗi chiếc áo bán ra. Seligman nhận định: "Tôi với thể nhắc Báo cáo chậm triển khai ko quá 20%. thực tiễn, điều này dựa dẫm rộng rãi vào chi phí sàn người chơi đưa ra ban đầu. chậm tiến độ mang thể không hề là 20% cho phần đông những mẫu áo và sở hữu thể vượt 1 ngưỡng nhất quyết nào đó".
giả tỉ Pogba giữ tạo lên 15% doanh thu bán áo đấu. CLB chỉ nhận về khoảng 5% trong số chậm triển khai và nó chỉ tương đương khoảng 4,48 triệu đôla, chiếm tỷ lệ rất nhỏ trong khoản phí chuyển nhượng 130 triệu đôla của anh ta.
Trong rộng rãi trường hợp, các siêu ký hợp đồng kiểu mới nhưng những đại gia như Man Utd, Chelsea, Real và Barcelona thực hiện - bị tác động một phần do trị giá marketing của các cầu thủ như Pogba - rất nhiều chẳng nhận được lợi ích nguồn vốn nào trong khoảng việc bán áo đấu. Adidas trả cho Man Utd một Báo cáo đáng quá bất ngờ là 93,31 triệu đôla mỗi mùa và Báo cáo Đó cải thiện theo từng năm phụ thuộc sự phát triển thương hiệu của CLB và cầu thủ. Farnan kể tiếp: "Họ biết thêm sẽ chẳng thể thu về số tiền đầu tư dựa vào hoạt động bán hàng nhưng họ xem điều chậm tiến độ như 1 phương pháp đánh quả bóng thương hiệu, một ký hợp đồng marketing quốc tế".
"Hàng triệu năm nữa thì Man Utd hay Chelsea cũng không thể lấy lại số tiền họ chi nhờ bán áo đấu".
Adidas gắn liền mang mỗi lần Pogba sinh ra từ khi đến Man Utd. Ảnh: Twitter. |
Xem lại những vật liệu marketing nhưng Pogba mang lại, bạn có thể ngay tức khắc xác định lợi ích mà Adidas mang được từ chúng. Trong phạm vi của một vụ chuyển nhượng độc thân, Pogba đã thay thế khuôn mặt của Lionel Messi trong những quảng bá của hãng này. Họ đã đánh bóng đá một ngôi sao bóng mới thế hệ và anh ta với mối liên hệ sở hữu CLB mang trị giá marketing bậc nhất mà họ có trong tay.
Như Seligman nhận định: "Adidas đã khiến cho 1 điều thường thấy trong những thỏa thuận vừa qua khi mà các lăng xê thế hệ không để bán giày, bán miếng nâng cao độ bền ống đồng, họ cũng không bán nhãn hiệu nhưng mà bán chính Pogba. Pogba chính là nội dung của các quảng cáo".
bạn dạng thân Man Utd cứng cáp cũng có 1 mục tiêu để kiếm lợi ích về thương mại diễn ra từ Pogba đến - ai lại ko muốn gắn nhãn hàng của mình với tiền vệ ngôi sao này? Doanh thu thương mại của họ chiếm trên 50% của Con số 641,12 triệu đôla kiếm được trong khoảng tháng 8/2015 đến tháng 6/2016, ngừng thi côngĐây là một phần đông trong chiến lược vốn đầu tư của họ.
khi mà những đồn đoán về doanh thu từ bán áo đấu đã đích thực bị lật tẩy, chậm tiến độ là những hệ quả hăng hái về tài chính cho các CLB lúc họ tuyển mộ một mẫu tên bự. mà đừng bao giờ mong chờ phí chuyển nhượng sẽ được thu lại từ máy tính tiền trong những shop thời trang của CLB.
Cỏ Nhân tạo lên Nguyễn Gia - Chuyên tư vấn, thiết kế, kiến tạo sân mini cỏ nhân tạo lên, sân vườn cỏ nhân làm nên, sân chơi cỏ nhân nâng cao.
cung ứng hạt cao su sân bóng đá, lưới chắn bóng, lưới cầu môn, lưới khung thành và những phụ kiện sân cỏ nhân tạo khác!
trả lời giỏi 24/7. Mọi cụ thể xin liên hệ:
KHU VỰC MIỀN BẮC 0983 403 304 Click để gọi ngay hoặc chỉ trục đường tới văn phòng: Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội | KHU VỰC MIỀN NAM 0972 312 358 Click để gọi ngay hoặc chỉ các con phố tới văn phòng: Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM |
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét